Thứ Năm, 24 tháng 9, 2015

Cách dùng máy hút sữa

Sau khi sinh bé, bạn thường sẽ phải đối mặt với một số vấn đề như làm sao để sữa nhanh về, làm thông tuyến sữa, hay bị tắc sữa giai đoạn đầu… Trong những trường hợp như vậy, chiếc máy hút sữa sẽ là giải pháp hữu hiệu cho bạn. Hơn nữa, khi quay trở lại với công việc sau thời gian ở cữ, chiếc máy hút sữa cũng là công cụ tuyệt vời để bạn duy trì nguồn sữa cho bé bằng việc trữ sữa mà lại vô cùng tiết kiệm thời gian. Với những bà  mẹ sinh con lần đầu, việc sử dụng máy hút sữa thường gây lúng túng. Shop Trẻ Thơ sẽ tổng hợp kinh nghiệm hướng dẫn sử dụng các loại máy hút sữa phổ biến nhất hiện nay cho mẹ để không còn bỡ ngỡ nữa
may hut sua doi Medela Freestyle

Việc đầu tiên khi bạn bắt đầu sử dụng bất cứ một thứ máy móc gì là đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của nó. Sau khi đã nhận biết được các bộ phận và công dụng của chúng rồi thì bắt đầu hút sữa.
Trước khi hút sữa mẹ cần rửa tay sạch sẽ và dùng khăn mềm lau đầu ti để đảm bảo vệ sinh cho bé. Chọn tư thế, vị trí ngồi thoải mái để hút sữa. Hãy nhớ là việc hút sữa không thể nhanh vội được, tâm lý cũng ảnh hưởng không ít tới chất lượng và số lượng sữa nên cố gắng thoải mái nhất có thể.
Dù là dùng máy hút sữa Medela Swing, máy hút sữa Medela Freestyle hay máy hút sữa spectra dew 350 đi chăng nữa thì mẹ cũng cần chọn phễu chụp vú thích hợp với kích thước bầu vú của mình. Phễu chụp khít với đầu ti nhưng cũng không tạo khoảng cách quá hẹp để đầu ti bị chèn vào thành phễu, đầu vú phải nằm giữa tâm phễu. Một số hãng như Máy hút sữa medela có thiết kế các phễu chụp theo từng size riêng cho mẹ lựa chọn.
Mẹ nên lau phễu để làm ẩm sẽ giúp phễu khít vào bầu ngực hơn. Khởi động máy, áp phễu vào ngực. Chú ý là mẹ nên đặt máy chế độ hút nhẹ nhất để thử một vài lần cho quen đã, khi quen rồi thì tăng dần lực hút lên. Tránh việc hút lần đầu tiên mẹ đã để chế độ lực hút cao nhất sẽ khiến ngực bị đau và tạo phản xạ sợ hút sữa nhé
Để hút sữa nhiều sữa, mẹ nhớ uống 1 cốc nước ấm trước khi hút sữa để gọi sữa về nhanh hơn. Mẹ cũng có thể search trên mạng những clip mô tả cách matxa bầu ngực trước khi hút sữa trên mạng và thực hành. Nếu mẹ không matxa ngực hay dùng đến chế độ matxa của các máy như Medela swing, medela Freestyle hay Máy hút sữa Spectra Dew 350, sữa sẽ rất khó để hút được ra hết, và có thể mẹ sẽ làm tổn thương bầu ngực vì hút không đúng cách.
Sau khi hút xong sữa, mẹ cần vệ sinh máy hút sữa sạch sẽ, tráng qua nước sôi để ráo nước. Với sữa hút được thì phải được bảo quản đúng cách để giữ nguyên chất dinh dưỡng và đảm bảo an toàn cho hệ tiêu hóa của bé. Mẹ có thể mua túi trữ sữa và cho sữa vào đó, vuốt kín miệng túi zip thật chặt và cất vào ngăn đá. Sữa để trên ngăn đá nếu đảm bảo nhiệt đều thì sẽ để được tối đa 6 tháng.
Không có điều gì tuyệt vời hơn sữa mẹ đối với bé yêu. Mẹ hãy cố gắng duy trì sữa mẹ cho bé càng lâu càng tốt. Ngay cả khi đi làm, bận bịu với công việc mẹ cũng vẫn có thể nuôi con bằng sữa mẹ nhờ sự giúp đỡ của máy hút sữa. Sử dụng máy hút sữa để hut sua me đúng cách sẽ làm tăng lượng sữa của mẹ và hút được rất nhiều sữa mỗi lần. Hãy dành những điều tốt đẹp nhất cho bé bằng việc cung cấp cho bé nguồn dưỡng chất tốt nhất là sữa mẹ.
 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét