Thứ Hai, 28 tháng 12, 2015

Cùng nhìn những mốc thời gian đáng yêu của trẻ

Bạn có biết rằng ngay cả khi bây giờ bạn đã lớn, bạn được nhận xét là một người lạnh lùng, ít nói, thậm chí thô thì bạn cũng đã có một tuổi thơ cực kì đẹp trong ánh mắt bố mẹ, ông bà và những người xung quanh không ?. Tôi sẽ cho bạn nhìn lại những thời điểm đáng yêu mà bạn đã từng có trong mắt của mỗi người và sau này con cháu của bạn cũng sẽ cũng có những khoảnh khắc như vậy và bạn sẽ là một trong những người giúp bé phát triển trong những khoảnh khắc đó.

Bé sơ sinh
Thời điểm đầu tiên bắt đầu quãng đời của một con người, còn khá non nớt với môi trường mới phải thích nghi. Thời gian bận rộn nhất với bé nhà bạn chính là lúc này khi bé hoàn toàn thụ động trong các công tác ăn, uống, vệ sinh, thay ao quan so sinh cho bé. Chắc bạn còn nhớ những hình ảnh thú vị khi bế bé trên tay mà bé tè rầm lên tay mình chứ hay là những hình ảnh phải giặt hàng đống quần áo của bé mỗi ngày phơi mệt nghỉ luôn. Bao lòng mong ước có một thành viên mới trong gia đình nay đã thành hiện thực, nhà ta lại bận rộn thêm vào những buổi trưa buổi tối với những vị khách tới thăm. Đây đúng là một thời điểm khó mà quên được với sự bận rộn.
Bé tập đi
Để giúp bé có thể tự đi trên chính đôi chân của mình một cách vững trãi là cả một quá trình dìu dắt của bố mẹ, ông bà. Với một số bé có hứng thú trong việc tập đi nên rất siêng năng và kết quả là bé đi chắc rất nhanh trong một thời gian ngắn. Ngược lại với những bé biếng đi cả gia đình sẽ phải nghĩ ra đủ trò để có thể giúp bé đi nhưng thời gian sẽ là lâu hơn đó. Tới thời điểm này cả nhà sẽ là những diễn viên với những hoàn cảnh, tình huống xảy ra khác nhau cần phải diễn để giúp bé ngoan ngoãn nghe lời hơn.

Bé tập nói
Hẳn là nhà ta sẽ vui như tết với bé vào thời điểm “bi bô” của bé lúc này, gia đình sẽ xuất hiện rất nhiều “giáo viên” từ những “giáo viên” chưa có năm kinh nghiệm nào đến những giáo viên rất lâu lăm và có thể nói là lành nghề chỉ dạy. Cả nhà sẽ tràn ngập những tiếng cười và niềm vui với bé bằng những ngôn từ do bé nói ra. Đây là thời điểm gia đình lưu giữ nhiều kỉ niệm nhất với bé mà ai cũng nhớ mãi.
Xem thêm:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét