Thứ Tư, 13 tháng 4, 2016

Chia sẻ bí quyết giúp chữa tắc tia sữa hiệu quả

Với các mẹ mới sinh bé lần đầu hiện tượng tắc tia sữa là vấn đề khó tránh khỏi. Tắc tia sữa là tình trạng sữa không bài tiết được ra ngoài do vướng mắc trong quá trình di chuyển ra ngoài qua ống dẫn do bị mắc kẹt tại một vùng nào đó. Hiện tượng tắc tia sữa nếu điều trị ngay từ ban đầu sẽ mang lại kết quả thông tắc tia sữa nhanh chóng nhưng nếu để kéo dài sẽ mang lại những biến chứng không tốt có thể dẫn tới áp xe vú rất nguy hiểm cho mẹ. Dưới đây là một vài cách chữa thông tắc tia sữa hiệu quả.
dau-hieu-bi-tac-tia-sua

Thông tắc tia sữa bằng biện pháp thủ công

Khi gặp  hiện tượng tắc tia sữa xảy ra việc đầu tiên các mẹ cần làm là vệ sinh sạch vùng vú bằng nước ấm để kích thích quá trình sữa bài tiết theo hơi ấm của nước. Việc ứ tắc thường do quá trình đông cứng sữa hoặc là mạch sữa bị thu hẹp lại do thời tiết.
Động tác day kích thích tuyến sữa: mẹ dùng hai bàn tay của mình một bàn tay bên trên và một bàn tay phía dưới thực hiện day vào nhau từ 20 – 30 lần mục đích của động tác này nhằm đánh tan phần đông của tuyến sữa đang bị mắc cản bên trong. Khi thực hiện động tác bạn cần chú ý hay tay day vào nhau không quá mạnh cũng không quá nhẹ như xoa và đều tay để mang lại hiệu quả tốt cho các tuyến sữa hoạt động thông suốt trở lại. Lặp lại động tác trên 2 -3 lần đổi tay luân phiên nhau.

Sử dụng máy hút sữa

may-hut-sua-chua-tac-ti-sua
Nếu mẹ đang bị mắc tắc tia sữa trong thời gian đầu thì việc dùng máy hút sữa sẽ mang lại hiệu quả cao với tình năng hút lực mạnh sẽ làm thông tia sữa nhẹ nhàng và êm ái. Bạn có thể mua một chiếc máy hút sữa medela giá rẻ để sử dụng trong trường hợp này. Máy hút sữa medela phù hợp trong thời gian đầu bị tắc sữa và vùng tắc nằm phía bên ngoài gần với núm vú, nếu vùng tắc nằm sâu bên trong thì việc dùng máy hút sữa cũng không có tác dụng nhiều, dùng với lực hút mạnh có thể gây ảnh hưởng tới các mạch máu nên phải xem xét đúng trường hợp để có thể có phương pháp cho đúng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét