Thứ Hai, 25 tháng 4, 2016

Chia sẻ kinh nghiệm bảo quản sữa mẹ cực hay của vợ Lý Hải

Việc bảo quản sữa mẹ có nhiều cách chia sẻ, bằng sự đúc kết kiến thức thông tin có được qua học hỏi và kinh nghiệm bản thân, Minh Hà đã mang đến những kinh nghiệm trong việc bảo quản sữa cực kì chất đáng để học hỏi cho mọi người tham khảo và làm theo.
Với kinh nghiệm rút ra từ khi sinh và chăm anh Rio (con trai đầu) Hà đã thấy việc cho con ti hết thời kì để cai khiến cả hai mẹ con phải vất vả và lúc nào cũng thấy vô cùng bận rộn quấn quýt không thể đi đâu được. Tới cô công chúa thứ hai Hà quyết định chuyển sang việc dùng máy hút sữa  như máy hút sữa hải phòng là công cụ hỗ trợ lấy sữa cho bé bú bình từ ngay khi bé mới sinh được 2,5 tháng tuổi. Hà cho biết thời gian này bé mới bắt đầu có thể nhận thức thì nên cho bú bình cho quen nếu để một thời gian nữa thì khả năng nhận thức của bé đã cao thì việc cai sữa trở nên vất vả hơn rất nhiều. Với thời gian sau nếu cho bé cai sữa bé sẽ nhận biết được ti thật và ti ở bình nên khó cai và có thể không cai được nhanh chóng.
Việc dùng máy hút sữa là giải pháp thay thế cho việc ti thật Hà có thêm nhiều thời gian rảnh cá nhân để đi cùng chồng mình những chuyến đi nghỉ ngơi nhờ người thân chăm sóc hộ bé tại nhà với lượng sữa dự trữ bảo quản sẵn có trong tủ lạnh. Bé cũng ăn ngon ngủ ngon hơn với lượng sữa được ăn nhiều hơn thường ngày do dùng máy sẽ lấy được nhiều sữa ra bình để trữ hơn. Việc dùng máy cũng có một số điều lưu ý riêng dành cho mẹ là cần đảm bảo tuyệt đối về vệ sinh bình sữa trước và sau khi ăn, có thể phải đầu tư một khoản tiền để mua máy hút sữa cùng dụng cụ bảo quản sữa.

Hướng dẫn cách bảo quản sữa mẹ

Một điểm khá hay từ sữa mẹ có thể thực hiện đối với các mẹ ngày nay là dùng tủ lạnh để bảo quản. Sữa mẹ không bị biến đổi chất khi bảo quản trong tủ nên có thể tận dụng lợi thế này để bảo quản thật tốt.

Thời gian bảo quản sữa là bao lâu ?

Với mốc thời gian bảo quản sữa là khác nhau tại các môi trường khác nhau có thể phân chia thời gian bảo quản như sau
  • Nền nhiệt độ phòng mùa hè từ 26 độ trở nên sữa có thể dùng trong vòng một giờ nếu để ở bên ngoài.
  • Với nhiệt độ trong phòng bật máy lạnh có nhiệt độ nhỏ hơn 26 độ thì có thể tăng thời gian bảo quản lên 6 giờ để sử dụng.
  • Với điều kiện để đặt sữa trong ngăn mát tủ lạnh thì có thể bao quan sua me được tới 1 ngày sử dụng.
  • Nếu như muốn để với thời gian lâu hơn bạn nên đặt bên trong ngăn đá của tủ lạnh với thời gian bảo quản từ 2 tuần tới vài tháng sử dụng tùy ngăn đá có thiết kế cánh cửa liền ngăn mát hay tách biệt ra nhưng lời khuyên tốt nhất các mẹ đừng nên bảo quản lâu hàng vài tháng như vậy sẽ không tốt lắm nếu như cái gì để quá lâu.

Dụng cụ dùng để trữ sữa

Như những dụng thông thường các mẹ hay dùng để trữ sữa là bình hay túi trữ sữa. Mình thường sử dụng bình sữa hơn vì nó khá tiện sử dụng nhiều lần được nhưng cần vệ sinh tiệt trùng kĩ bảo đảm sức khỏe cho con.
Cách làm ấm sữa lại sau khi bảo quản
Cách tốt nhất là hãy dùng một bát nước ấm để ra đông sữa sau thời gian bảo quản tránh nền nhiệt nước quá cao để sữa ra đông tự nhiên sau đó lắc đều sữa ấm là có thể sử dụng được.
Google Account Video Purchases Ho Chi Minh City, Ho Chi Minh 70000, Vietnam

0 nhận xét:

Đăng nhận xét